Một chủ đề được nhiều người quan tâm nhất gần đây !
" Chúng tôi đang xây dựng công nghệ cung cấp cho mọi người sức mạnh để chia sẻ bất cứ điều gì họ muốn với bất cứ ai khác. "
Đây là một câu nói của Mark Zuckerberg tại hội nghị F8 để cập nhật các thay đổi mới nhất của facebook !
Vì vậy đã dẫn đến một số thuật toán của Facebook có sự thay đổi khiến nhiều người choáng váng.
Sau đây tôi xin chia sẻ về những thuật toán mới nhất của facebook để các bạn đặc biệt các nhà Quảng cáo/ chủ doanh nghiệp, các cá nhân ... có thể hiểu và hoạt động facebook hiệu quả và tối ưu hóa chi phí hơn.
>>>> KPIS khi chạy fb của bạn là gì?
Edge Rank là gì? edgerank facebook là gì?
>>>> KPIS khi chạy fb của bạn là gì?
Edge Rank là gì? edgerank facebook là gì?
1. LIKE SẼ KHÔNG CÒN ĐƯỢC TÍNH LÀ 1 TƯƠNG TÁC !
Trước đây để thấy một bài viết của ai đó bạn chỉ cần like họ nhiều thì newsfeed của bạn sẽ tự động hiển thị những bài viết tiếp theo của họ.
Từ giờ trở đi, khi các bạn quan tâm và mong muốn nhìn thấy bài của ai, thì nên phải comment/ share/reaction ( Thả tim, ghét, biết ơn) thì nó mới thể hiện trên newsfeed của bạn. Còn không thì bạn sẽ không bao giờ được thấy bài viết của người đó trên newsfeed của mình nữa.
( Thậm chí là group, lẫn fanpage, không chỉ riêng facebook cá nhân...)
Đó cũng là mong muốn mang tới những nội dung hữu ích nhất đến với người dùng của Facebook.
Nên các group có những quy định thành viên phải tương tác like mới được tham gia thì nên đổi sang hình thức comment/share... ! Fanpage hay trang cá nhân cũng vậy !
=> Đây là nguyên nhân làm các Group hay fanpage gần đây bi rớt lượt tương tác trầm trọng.
Lưu ý:
+ Nội dung người dùng tương tác sẽ được hiển thị lên với bạn của người dùng nữa.
VD: Khi tôi comment hay thả tim trong 1 bài viết thì facebook sẽ tự động hiển thị nội dung đó với những người bạn thân của tôi ( ý là người hay tương tác với tôi)... nên nếu like không được tính tương tác thì rõ ràng nội dung của tôi đăng sẽ không được hiển thị với những người bạn của tôi nếu họ chỉ ấn like( hiện tại tính năng like cho phần này vẫn còn nhưng hiển thị rất ít)
+ Thuật toán này hiện Facebook đang thử nghiệm nên vẫn chưa có một thông báo chính thức về sự thay đổi này, và vẫn chưa xóa bỏ toàn bộ quyền lực của nút like kỳ diệu nhưng đã xóa bỏ một phần. ( Các bạn có thể tự trải nghiệm và rút ra kết luận cho mình )
2. CẬP NHẬT TÍNH NĂNG THEO DỖI ĐA KÊNH Facebook Analytics.
Facebook Analytics hợp nhất dữ liệu ( Phản hồi, mua hàng...) giữa các kênh , bao gồm cả các trang Facebook, chương trình trên Messenger, Website, App vì vậy bạn có thể có được bức tranh hoàn chỉnh TỔNG QUAN hơn về chiến dịch của mình mà không cần phải tốn nhiều thời gian gom góp dữ liệu từ các kênh.
VD: 1 doanh nghiệp bán hàng đa kênh Omichanel ( facebook, website, app... ) có thể có một bảng đo lường tổng thể về tương tác, Insight, hành vi người dùng... của cả Facebook, app lẫn website thông qua đo lường của Facebook.
=> Giúp tối ưu hóa quảng cáo, xác định được insight, hành vi của người khách hàng ...cũng như xác định được tỉ xuất ROI dành cho các nhà bán lẻ đa kênh.
Mình sẽ làm 1 bài viết hướng dẫn riêng về phần này sau.
3. TÍCH HỢP TRÒ CHƠI TRÊN MESSENGER !
Từ giờ trở đi các bạn có thể chơi trò chơi trực tiếp trên Messenger mà không cần phải tải thêm bất kỳ ứng dụng nào. Hiện tại tính năng quảng cáo/ mua sắm trên nền tảng game trong Messenger hiện chưa có như các app trò chơi khác... nhưng sắp tới đây có thể là một mảng kiếm tiền mới nhất của facebook.
Điều này có ý nghĩa gì đối với nhà quảng cáo :
=> Thêm một kênh tiếp cận mới để tiếp cận khách hàng, Đây là một cơ hội để các nhà quảng cáo phát triển các trò chơi để phát triển thương hiệu của mình, tăng trải nghiệm cho khách hàng về thương hiệu.
VD : Bat Climb của LEGO Batman Movie cũng đã phát triển trên nền tảng này.
4.HẠN CHẾ HIỂN THỊ NỘI DUNG/ QUẢNG CÁO CÓ ĐƯỜNG DẪN ĐẾN WEBSITE CHẤT LƯỢNG THẤP.
Do vấn đề rất nhiều những trang tin tức giả mạo với những câu tiêu đề giật gân để câu click của khách hàng vào một trang đích với mục đích xấu, ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng.
Vì thế facebook sẽ hạn chế hiển thị những bài đăng/ quảng cáo có đường dẫn đến những trang web chất lượng thấp ít nội dung hoặc có chứa nhiều nội dung gây sốc/ độc hại...
Điều này có ý nghĩa gì với nhà quảng cáo ?
Nâng cao nội dung hữu ích cho trang đích của mình để tối ưu hóa quảng cáo. Đừng spam quá nhiều.
5. REMARKETING THÔNG QUA QUẢNG CÁO ĐỘNG ( Dynamic ADS) !
Cái này dành cho các nhà quảng cáo chuyên sâu ( không phải dân quảng cáo thì khó hiểu lắm ạ )
Theo thống kê của HONEST COMPANY thì quảng cáo động sẽ giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột lên 34% và giảm chi phí cho mỗi lần mua đến 38% .
Vì thế Facebook sẽ ưu tiên hiển thị cho những quảng cáo động hơn là quảng cáo tĩnh.
Bên cạnh đó Facebook sẽ cập nhật tính năng remaketing quảng cáo động thông qua hành vi trước đây của khách hàng trên lịch sử duyệt web của khách hàng.
VD: Khi vào 1 website khách hàng xem những sản phẩm nào nhiều thì facebook sẽ tự động cập nhật sản phẩm đó và hiển thị lại quảng cáo động với đối tượng khách hàng tương tự, hoặc chính khách hàng đó.
Phần này mình sẽ làm 1 bài viết riêng và hướng dẫn cách set cho các bạn sau.
6. THỬ NGHIỆM ĐĂNG KÝ CHỦ ĐỀ ƯU TIÊN HIỂN THỊ TRÊN NEWSFEED !
Từ bây giờ bạn có thể đăng ký các chủ đề mình thực sự quan tâm hiển thị trên news feed của mình. Chỉ cần đăng ký một chủ đề thì những trang, bài viết có nội dung liên quan sẽ ưu tiên hiển thị trên news feed của mình.
VD: Tôi quan tâm về chủ đề Marketing thì chỉ việc đăng ký chủ đề đó những bài viết/ page liên quan sẽ tự động hiển thị trên news feed của tôi.
Hiện tính năng này đang thử nghiệm nên sẽ có một số người chưa có.
7. ĐẶT CÂU HỎI KHI MUỐN THAM GIA VÀO FACEBOOK GROUP !
Bây giờ khi tham gia vào Group nào thì chắc hẳn ai cũng phải trải qua nhiều câu hỏi của Admin trước khi được xét duyệt
=> Tránh những phần mềm spam Join Group, và những nick ảo. Giúp Group facebook có những thành viên chất lượng, phù hợp hơn.
Thêm một số tính năng khác ( Gây quỹ cá nhân trên facebook, Phân tích Insight tự động ...)
Sẽ tiếp tục cập nhật và hướng dẫn thêm các tính năng mới cho các bạn.
Nếu muốn cập nhật tiếp tục đừng like bài viết này mà hãy comment, share, thả tim nhé...
Nguồn bài viết: Từ hội nghị F8 của Facebook, Techcrunch.com và một số nguồn khác từ Đối tác...
Nguồn: Mai Bảo Trung - Isocial
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóa